Netflix ‘ਤੇ Squid Game Season 3 ਨੇ ਤੁਫਾਨ ਮਚਾ ਦਿੱਤਾ। ਸਿਰਫ਼ 3 ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ 60.1 ਮਿਲੀਅਨ ਵਾਰੀ ਵੇਖੀ ਗਈ, ਜੋ ਕਿ ਇਸਨੂੰ Netflix ਦੀ 9ਵੀਂ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇਖੀ ਗਈ ਗੈਰ-ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ TV ਸੀਰੀਜ਼ ਬਣਾ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। 398.4 ਮਿਲੀਅਨ ਘੰਟਿਆਂ ਦਾ ਵੀਅਰਿੰਗ ਟਾਈਮ (watching time) ਰਿਕਾਰਡ ਤੋੜ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਪਰ ਜਿੱਥੇ ਤਾਰੀਫ਼ ਹੋਈ, ਉੱਥੇ ਝੱਲਾਂ ਵੀ ਮਿਲੀਆਂ।
Squid Game, ਦੱਸ ਰਹੀ ਹੈ ਇਕ ਐਜੇ ਖੇਡ ਦੀ ਕਹਾਣੀ ਜਿੱਥੇ 456 ਲੋਕ ਜੋ ਮੁਸੀਬਤਾਂ ਵਿੱਚ ਹਨ, ਆਪਣੀ ਜਾਨ ਖਤਰੇ ਵਿਚ ਪਾ ਕੇ ਬਚਪਨ ਦੇ ਖੇਲ ਖੇਡਦੇ ਹਨ – ਪਰ ਇਹ ਖੇਲ ਮੌਤ ਅਤੇ ਲਾਲਚ ਨਾਲ ਭਰੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਇਹ ਵੀ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਸੀਰੀਜ਼ 2009 ‘ਚ ਲਿਖੀ ਗਈ ਸੀ ਅਤੇ 2021 ‘ਚ Netflix ਉੱਤੇ ਆ ਕੇ ਦੁਨੀਆ ਨੂੰ ਹਿਲਾ ਦਿੱਤਾ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਚੋਟੀ ਦੇ ਐਮੀ ਅਵਾਰਡ ਵੀ ਜਿੱਤੇ।
Season 3 ਆਉਂਦਿਆਂ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਉਮੀਦਾਂ ਵੱਧ ਗਈਆਂ, ਪਰ ਕੁਝ ਇਹ ਵੀ ਕਹਿ ਗਏ ਕਿ ਹੁਣ ਇਹ ਸਿਰਫ਼ paisa kamaun da drama ਬਣ ਗਿਆ। ਇੱਕ ਯੂਜ਼ਰ ਨੇ X (Twitter) ਉੱਤੇ ਲਿਖਿਆ, “ਇਹ ਸ਼ੋ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ ਸੀ ਇੱਕ ਸਟੀਕ ਮੈਸੇਜ ਨਾਲ—anti-capitalism—ਪਰ ਹੁਣ cash cow (ਪੈਸਾ ਛਾਪੂ ਮਸ਼ੀਨ) ਬਣ ਗਿਆ।”
ਇਕ ਹੋਰ ਵਿਵਾਦ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ ਇੱਕ ਚਾਈਲਡਬਰਥ ਸੀਨ (ਪੈਦਾਈਸ਼ ਦਾ ਸਿਫ਼) ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ, ਜਿਸਨੂੰ ਲੋੜ ਤੋਂ ਜਿਆਦਾ ਨਕਲੀ ਤੇ unrealistic ਕਿਹਾ ਗਿਆ। ਇੱਕ CGI (ਕੰਪਿਊਟਰ-ਬਣਾਈ ਗਈ) ਨਵਜਨਮੇ ਬੱਚੇ ਨੂੰ contestant ਵਜੋਂ ਦਿਖਾਉਣਾ, ਘੱਟ ਤੋਂ ਘੱਟ ਕਿਹਾ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਵੀ strange ਸੀ।
ਹਾਲਾਂਕਿ ਹੁਣ Cate Blanchett ਜਿਵੇਂ Hollywood ਸਿਟਾਰਿਆਂ ਦੀ ਐਂਟਰੀ ਹੋਣਾ ਅਤੇ American version ਜਾਂ spin-off ਦੀਆਂ ਉਡੀਕਾਂ—ਇਸ ସਥਿਤੀ ਨੂੰ ਹੋਰ ਹੀ interesting ਜ਼ਰੂਰ ਬਣਾ ਰਹੀਆਂ ਨੇ। Creator Hwang Dong-hyuk ਨੇ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹੋਰ ਕਹਾਣੀਆਂ ਆ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ।
ਉਲਟ-ਸਿਧੇ ਰਿਵਿਊਆਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਇੱਕ ਗੱਲ ਤਾਂ ਪੱਕੀ ਹੈ – ਲੋਕ Squid Game ਤੋਂ ਅਡਿਕ ਹੋ ਚੁੱਕੇ ਨੇ। ਇਹ ਸ਼ੋ ਅਜਿਹਾ ਦਰਪਨ ਹੈ ਜੋ ਸਾਡੀ ਸੋਸਾਇਟੀ ਦੀ ਕੜਵੀ ਸਚਾਈਆਂ ਦਿਖਾਉਂਦਾ ਹੈ, ਅਤੇ ਅਸੀਂ ਦਰਕੇ ਵੀ ਉਸ ਵਿੱਚ ਝਾਕਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹਾਂ। ਹੁਣ ਅੱਗੇ ਹੋਣ ਵਾਲਾ ਰਾਊਂਡ Netflix ਉੱਤੇ ਕਿਵੇਂ ਆਵੇਗਾ, ਇਹ ਜ਼ਰੂਰ ਲੋੜੀ ਹੋਈ ਚੀਜ਼ ਬਣੇ ਰਹੇਗੀ।